Phạt bản quyền SolidWorks

Bị gửi thư, hay công an thị trường kiểm tra bắt bản quyền phần mềm SolidWorks thì phải làm thế nào?
Mua theo yêu cầu của họ (đủ số lượng license, bản cao nhất...) thì chi phí rất rất lớn, mà chưa chắc đã sử dụng hết tính năng. Có những Công ty phải đòi phá sản nếu mua hết??

Mỗi trường hợp bắt bản quyền 1 khác. Chính vì thế bạn cần liên hệ bên luật bản quyền sở hữu trí tuệ để nhờ tư vấn. Hotline tư vấn miễn phí: 0968.023.855

Mạnh tay hơn với những vi phạm bản quyền phần mềm máy tính ...

Sở hữu SolidWorks bản quyền để tăng năng suất làm việc

Dữ liệu luôn là một tài sản quý giá của bất kỳ công ty hoặc ngành công nghiệp nào. Tài liệu chuẩn giúp các công việc được thực hiện chính xác và nhanh chóng. Dù bạn thiết kế mô hình 3D như thế nào thì cuối cùng, để sản xuất được đều cần bản vẽ 2D chi tiết. Những bản vẽ đó phải chính xác và dễ hiểu. Trong bài viết này, tôi sẽ giới thiệu một số công cụ trong SOLIDWORKS Drawing giúp triển khai các bản vẽ 2D nhanh chóng, chính xác.

Quảng cáo

Xem thêm: Giá mua phần mềm SolidWorks bản quyền


Tôi sẽ tập trung vào 3 công cụ đơn giản và mạnh mẽ trong SOLIDWORKS Drawing.  

1. Auto Arrange Dimensions
Lấy kích thước là việc làm quan trọng để thể hiện thông tin chi tiết trong bản vẽ. Vị trí của kích thước phải gọn gàng, chính xác và dễ nhận biết để đảm bảo không sảy ra lỗi khi sản xuất.

Trong SOLIDWORKS Drawing, có một công cụ tuyệt vời có tên là Auto Arrange Dimensions cho phép người dùng sắp xếp vị trí, căn chỉnh kích thước đơn giản và nhanh chóng.

Để sử dụng tính năng này, bạn chọn các kích thước cần sắp xếp, sau khi chọn xong giữ nguyên chuột ở vị trí hiện tại, một cửa sổ Pop up sẽ hiện ra -> Chọn Auto Space, các kích thước được chọn sẽ sắp xếp vị trí đều nhau.

2. Breaking Lines
Trong bản vẽ 2D, chúng ta có thể ngắt đường giống kích thước khi chúng giao với một đường giống kích thước khác đó chính là chức năng Breaking Lines. Chọn đường giống kích cần chia -> trong bảng Property Manager -> Leaders -> Breaking Lines. Đường giống kích thước sẽ bị chia tại vị trí giao với một đường giống khác.

Xem thêm: Mua solidworks bản quyền


3. Flag Note Bank
Trong Drawing, chúng ta thường tạo ghi chú cho bản vẽ. Thông thường các ghi chú này sẽ chỉ trực tiếp vào đối tượng muốn ghi chú hoặc nhận biết bằng màu sắc. Ngoài ra, chúng ta có thể sử dụng tính năng Flag Notes. Flag Notes là phương pháp chỉ dẫn một khu vực hoặc tính năng của bản vẽ vào danh sách các ghi chú.    

Trước tiên, bạn sử dụng lệnh Notes để thêm một ghi chú mới -> Chọn Number  từ Formatting toolbar để áp dụng định dạng số cho văn bản -> Nhấn đúp vào số thứ tự -> Trong hộp thoại Property Manager -> Chọn Add to Flag Note Bank (Bạn cũng có thể xác định một biểu tượng cụ thể cho ghi chú của mình từ Menu thả xuống trong phần Border).

Sau khi thêm liên kết một biểu tượng với ghi chú, bạn có thể thêm Balloons. Để chèn một Balloons, trên thanh công cụ chọn Insert -> Annotations -> Balloon và chọn vào vị trí trên bản vẽ muốn gán ghi chú -> Trong hộp thoại Property Manager chọn Flag Note Bank vào chọn ghi chú thích hợp bạn muốn liên kết với Balloons từ danh sách. Lưu ý rằng Balloon sẽ khớp với số ghi chú và ký hiệu. Bạn cũng sẽ nhận thấy rằng nếu chúng ta di chuột qua Balloon, ghi chú được liên kết sẽ xuất hiện trong thông báo bật lên.

Kết luận
Đây là các công cụ hiệu quả giúp triển khai các bản vẽ chi tiết dễ dàng và chính xác. Giúp bộ phận sản xuất nhanh chóng nắm bắt ý đồ thiết kế, tránh xảy ra lỗi trong quá trình gia công. Tôi hy vọng bài viết này giúp cải thiện năng suất làm việc của bạn, giảm thời gian và tăng chất lượng công việc.

Quảng cáo

Mời các bạn xem thêm nội dung liên quan dưới đây:

Báo giá SolidWorks bản quyền từ đại lý

Luật xử phạt khi vi phạm bản quyền phần mềm Solidworks

Đại lý Solidworks bản quyền tại Việt Nam

Bảng giá phần mềm solidworks 2021

Giá mua phần mềm SolidWorks bản quyền ở đâu

Giá mua bản quyền solidworks 2021

Mua solidworks bản quyền