Mua phần mềm SolidWorks 2023 bản quyền cho DN

Mục quản lý cho phần mềm SolidWorks bản quyền
Đã có vô số bài viết, video trên Cộng đồng SOLIDWORKS giới thiệu các mẹo và thủ thuật của SOLIDWORKS bản quyền tập trung vào các thao tác lệnh trong các môi trường Sketch, Part, Assembly và Drawing. Trong những bài viết của chúng tôi cũng chia sẻ nhiều về các thủ thuật nhằm nâng cao hiệu suất thiết kế trong phần mềm SOLIDWORKS 2023.
Trước tiên, thông tin các gói module và bảng giá phần mềm SolidWorks bản quyền cho Doanh nghiệp đang có kế hoạch mua. Vui lòng bấm nút bên dưới

Quảng cáo

Xem thêm: Giá mua phần mềm SolidWorks bản quyền


Bài viết này sẽ có một chút khác biệt. Chúng tôi sẽ giới thiệu một số thủ thuật hay trong phần mềm dành cho người quản lý. Người quản lý thiết kế vốn dĩ không phải là người dùng bản quyền phần mềm SOLIDWORKS hàng ngày nhưng đóng một vai trò quan trọng trong quy trình thiết kế sản phẩm. Người quản lý thiết kế và tất cả người dùng SOLIDWORKS bản quyền tối thiểu cần phải biết cách sử dụng các công cụ mở file SOLIDWORKS, kiểm tra hay duyệt thiết kế.

Tôi tin rằng, những thủ thuật này cũng không chỉ dành cho các nhà quản lý, ngay cả người dùng bản quyền SOLIDWORKS hàng ngày cũng có thể hưởng lợi từ việc biết những thủ thuật này.

1. Top Level Assembly
Tính năng lọc định dạng file khi mở đã được thêm vào từ SOLIDWORKS 2013. Công cụ này có bốn nút ở góc dưới bên phải của hộp thoại cho phép bạn nhanh chóng lọc các đối tượng bao gồm Part/ Assembly/ Drawing/ Top-level Assembly khi mở file. 

Với chế độ lọc đối tượng Top-level assembly được bật, bạn sẽ chỉ thấy các cụm lắp ráp cấp cao nhất của mô hình. Bằng cách sử dụng chế độ lọc Top-level assembly khi mở file, bạn sẽ không lãng phí thời gian để tìm kiếm file của mình, vì vậy bạn có thể làm việc ngay lập tức.

Xem thêm: Đại lý Solidworks bản quyền tại Việt Nam


2. Windows/ File Explorer
Trong File Explorer, bạn có thể biết thông tin chính xác các file bằng cách di chuột vào chúng, các thông tin sẽ hiện lên bao gồm Description, Revision, và Status… tùy thuộc vào nội dung có liên quan. Bạn cũng sẽ tự động xem Type, Size, Last Saved By, Number of Sheets, Last Open Time, và Last LW Open Time. Last Open Time cho biết thời gian mở tệp ở chế độ Resolved mất bao lâu, trong khi Last LW Open Time cho biết thời gian mở tệp trong chế độ Lightweight mất bao lâu.

3. Thumbnail Preview
Trong File Explorer, bạn có thể xem hình thu nhỏ của file SOLIDWORKS. Nếu bạn không thấy hình ảnh thu nhỏ của file mà chỉ thấy biểu tượng khối, thì có thể tính năng này đang bị tắt. Để bật tính năng này, hãy chọn Option -> System Option -> tích chọn Show thumbnail graphics in Windows Explorer.

4. File Details
Bạn có thể tùy chỉnh File Explorer để hiển thị chi tiết tệp SOLIDWORKS bản quyền các thông tin như SW Open Time và SW Last Saved With cùng với các hiển thị mặc định khác của Windows như Name, Type và Size. Để bật tính năng này, nhấp chuột phải vào tiêu đề Windows và chọn More -> chọn SW Open Time và SW Last Saved With.

Xem thêm: Bảng giá phần mềm solidworks 2023


5. Recent File
Có thể dùng phím R để xem các file đã mở gần nhất. Cửa sổ này có thể liệt kê 100 tệp để truy cập nhanh. Các file có thể được ghim vào danh sách Favorites. Bạn thậm chí có thể liệt kê và ghim các thư mục gần đây. Từ đây, bạn có thể mở file ở chế độ Large Design Review hoặc Lightweight, thậm chí bạn có thể chọn trạng thái hiển thị hoặc cấu hình của file để mở.
Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm kiếm thông qua file mà còn mở các file chính xác trạng thái file bạn cần.


Quảng cáo