Bản quyền phần mềm solidworks & Nâng cao hiệu suất SpeedPak

Làm thế nào để tăng hiệu suất làm việc và bảo mật dữ liệu khi cần phải gửi file thiết kế cho một ai đó mà không làm thay đổi hình dáng của mô hình? Nếu bạn đang qua tâm vấn đề này thì hãy tìm hiểu ngay tính năng SpeedPak.

SolidWorks SpeedPak là gì?

SpeedPak là cấu hình đơn giản hóa của một Assembly hay Subassembly, bạn không cần phải Suppress các Component hoặc thay thế chúng bằng khối đơn giản. Cấu hình SpeedPak chỉ giữ lại hình dạng cần thiết cho kích thước hoặc các ràng buộc trong bản lắp, người dùng hoàn toàn kiểm soát những đối tượng hình học được giữ lại và chúng vẫn được hiển thị trong vùng đồ họa. 

Quảng cáo

Làm thế nào để cấu hình SpeedPak có thể cải thiện hiệu suất?
Bằng cách cho phép người dùng xác định những chi tiết cần chỉnh sửa trong bản lắp và từ đó chỉ cho phép đối tượng hình học của những chi tiết này được tải vào bộ nhớ máy tính. Phần còn lại của bản lắp ráp được hiển thị với chế độ đơn giản như một thực thể trong vùng đồ họa.
Một file lắp ráp có thể được mở trực tiếp với chế SpeedPak, và nó giúp thời gian mở file nhanh hơn ngay cả đối với những bản lắp ráp phức tạp nhất.

Xem thêm: Đại lý Solidworks bản quyền tại Việt Nam


Cấu hình SpeedPak tăng cường bảo mật như thế nào?
Bằng cách cho phép người dùng chuyển các chi tiết trong bản lắp hiển thị như một thực thể trên mô hình, thanh FeatureManager design tree của các Component sẽ không hiển thị đầy đủ giúp bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ cho người thiết kế. Khi sử dụng SpeedPack, người dùng có thể chia sẻ dữ liệu cho đồng nghiệp, khách hàng mà không cần phải sử dụng tính năng Pack and Go để gom tất cả các Component trong bản lắp vào một thư mục để gửi đi. Đặc biệt, các chi tiết trong bản lắp khi sử dụng cấu hình SpeedPak sẽ không thể kiểm tra kích thước, khối lượng, in 3D hoặc thiết kế ngược trong bất kỳ cách nào. Nó cho phép bạn kiểm soát hoàn toàn những gì được chia sẻ ra bên ngoài.

Làm thế nào để tạo cấu hình SpeedPak?
Sau khi mở file, vào Configuration Manager, nhấp chuột phải vào cấu hình và chọn Add SpeedPak. Cấu hình được tạo là dạng Derived Configuration, các đối tượng được thay đổi ở cấu hình cha sẽ được cập nhật trên cấu hình SpeedPak.


Cam kết: Giá bán phần mềm SolidWorks 2023 tốt nhất cho Doanh nghiệp

Xem thêm: Giá mua phần mềm SolidWorks bản quyền ở đâu


Chọn những đối tượng hình học muốn giữ lại để tham chiếu: Face, body, Reference geometry...

Sau khi cấu hình SpeedPak được tạo ra, sẽ hiển thị dạng Derived configuration.

Hiển thị trên cấu hình SpeedPack giống như mô hình thông thường, chúng hiển thị đầy đủ các chi tiết trong bản lắp ráp. Tuy nhiên, trong vùng đồ họa sẽ xuất hiện một vòng tròn tại vị trí con trỏ chuột khi rê chuột vào các chi tiết trên mô hình, đối tượng hình học tại vị trí đó sẽ bị mất. 

Những đối tượng đang ở chế độ SpeedPack đều bị mất khi đưa con trỏ chuột vào, để bật và tắt chức năng này, hãy sử dụng tổ hợp phím ALT + S.

Bạn cũng có thể bật/ tắt chức năng này trong hệ thống, chọn Tools -> Options -> System Options -> Display -> Display SpeedPak Graphics Circle.

Bắt đầu sử dụng SpeedPak ngay hôm nay, bạn sẽ làm việc nhanh hơn và an toàn hơn bao giờ hết.